Search This Blog

Friday, April 24, 2020

Thịt 'giả' trong thực đơn nhà hàng khi Trung Quốc mở lại nhà hàng

Khi Trung Quốc mở lại các nhà hàng và quán cà phê, nhiều sản phẩm thịt "giả" có nguồn gốc từ thực vật đang xuất hiện trên thực đơn.
https://tin24hlite.blogspot.com/

Vào thứ Tư, Beyond Meat bắt đầu bán thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật tại Trung Quốc thông qua hàng ngàn quán cà phê Starbucks.
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC cho biết họ cũng sẽ bắt đầu thử món thịt gà giả từ tuần tới.
Khi Trung Quốc phục hồi sau sự bùng phát của coronavirus, ngày càng có nhiều người tìm cách sống theo lối sống lành mạnh hơn.
Beyond Meat có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết họ đã "thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với thịt có nguồn gốc thực vật ở Trung Quốc" và đang cung cấp ba bữa ăn trên 3.300 Starbucks tại Trung Quốc. Phần lớn các cửa hàng Starbucks tại nước này đã mở lại, đã buộc phải đóng cửa vào cuối tháng 1.
Tuần này, KFC cho biết họ sẽ bắt đầu bán gà rán từ thực vật lần đầu tiên ở Trung Quốc trong một thời gian dùng thử tại Thượng Hải và các thành phố phía nam Quảng Châu và Thâm Quyến.
Các thương hiệu phương Tây đang hy vọng khai thác nhu cầu thay thế thịt ngày càng tăng ở Trung Quốc theo xu hướng toàn cầu để ăn ít thịt và nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật hơn.
Trung Quốc cũng đang đối phó với tình trạng thiếu thịt, đặc biệt là nguồn cung thịt lợn, sau khi cơn sốt lợn châu Phi quét sạch một nửa đàn lợn vào năm 2018. Họ đã phải vật lộn để nhập khẩu thịt lợn do hạn chế virus đối với các nhà máy trên toàn thế giới.
Người phát ngôn của Beyond Meat cho biết: "Chúng tôi coi châu Á là khu vực quan trọng cho tăng trưởng chiến lược dài hạn và mục tiêu của Beyond Meat là sản xuất nội địa hóa ở châu Á vào cuối năm 2020". Sản phẩm của hãng hiện đang được phân phối tại một số quốc gia trên khắp châu Á bao gồm Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.
Nhưng những người như Starbucks, KFC và Beyond Meat phải đối mặt với những thách thức thuyết phục người tiêu dùng Trung Quốc ăn thịt giả làm từ thực vật của họ.
"Nhu cầu về protein không có thịt, tốt cho sức khỏe không cao ở Trung Quốc như ở Mỹ vì người Trung Quốc đã ăn nhiều rau như một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ so với người Mỹ và người châu Âu. Người Trung Quốc nói rằng họ là người ăn chay". Shaun Rein tại Nhóm nghiên cứu thị trường Trung Quốc.
Tại Anh, các công ty thức ăn nhanh, từ Greggs đến McDonald và Burger King đến KFC, đã đưa ra, hoặc công bố, các lựa chọn thuần chay.

0 nhận xét:

Post a Comment